Thực hiện quy trình kiểm định chất lượng trường mầm non, Trường Mầm non 1 đã triển khai và tiến hành công tác tự đánh giá để tự xem xét về hiện trạng và hiệu quả các hoạt động giáo dục; qua đó chỉ ra điểm mạnh, điểm yếu của từng tiêu chí trong các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
Công tác tự đánh giá không chỉ giúp nhà trường có cái nhìn tổng quát về thực trạng chất lượng các hoạt động giáo dục mà còn giúp nhà trường hiểu rõ mức độ yêu cầu cần đạt được của từng chỉ số, từng tiêu chí cụ thể. Việc xác định rõ điểm mạnh, điểm yếu giúp nhà trường có kế hoạch cải tiến chất lượng thích hợp hơn nhằm đạt mục tiêu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.
Với mục tiêu xây dựng và phát triển nhà trường ngày càng vững mạnh, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và trẻ Trường Mầm non 1 không ngừng cố gắng duy trì và phát huy những điểm mạnh. Bên cạnh đó nhằm đẩy mạnh chất lượng giáo dục của nhà trường, cán bộ quản lý đã có sự quan tâm, chỉ đạo các hoạt động quản lý tài chính, cơ sở vật chất, cũng như phối hợp tốt với các lực lượng tổ chức xã hội trong và ngoài nhà trường, góp phần vào việc chăm sóc, giáo dục trẻ đáp ứng nhu cầu của xã hội hiện nay.
- Số lượng và tỉ lệ phần trăm (%) các tiêu chí đạt và không đạt:
+ Mức 1:
* Các tiêu chí đạt: 25/25, tỷ lệ: 100%.
* Các tiêu chí không đạt: 00/25, tỷ lệ: 0%.
+ Mức 2:
* Các tiêu chí đạt: 19/25, tỷ lệ: 76%.
* Các tiêu chí không đạt: 06/25, tỷ lệ: 24%.
+ Mức 3:
* Các tiêu chí đạt: 11/19, tỷ lệ: 57,89%.
* Các tiêu chí không đạt: 08/19, tỷ lệ: 42,11%.
- Mức đánh giá của trường mầm non: Mức 1.
- Căn cứ theo Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non, Trường Mầm non 1 đề nghị đạt kiểm định chất lượng giáo dục Cấp độ 1./.